Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Dân công sở Việt tìm webgame

“Nhà ông còn gỗ không, vứt cho nhà tôi chút, dạo này xây nhà nhiều, thiếu gỗ quá mà chờ mãi dân không kiếm đủ”, câu nói của Hoàng với anh bạn bên cạnh làm tất cả mọi người trong thang máy đổ dồn mắt về phía họ.

Với đại đa số nhân viên văn phòng làm việc trong công ty thương mại của Nguyễn Trần Việt Hoàng, mẩu thoại trên thực sự khó hiểu. Có người buột miệng hỏi: “Hoàng xây nhà cưới vợ hả em?” hoặc “Thằng Hoàng dạo này đầu tư địa ốc à?”. Những lúc như thế anh chàng kế toán 24 tuổi ở Hà Nội chỉ biết cười trừ vì không dám nói thật là anh đang chơi game web Đế chế quật khởi.



Webgame Linh Vương do VTC Game phát hành, dễ chơi và phù hợp với "dân game văn phòng".
Công việc của Hoàng chỉ thực sự bận bịu vào thời điểm làm lương, chia thưởng, còn hầu hết thời gian còn lại là những việc lặt vặt mà anh cho là “không tên”. Trước đây, anh thường giết thời gian bằng những trò chơi cài đặt sẵn trong hệ điều hành Windows như xếp bài Solitaire, dò mìn Minesweeper. Từ ngày có thêm mạng Internet, anh và bạn bè chuyền cho nhau những game flash vui vui như Line98, Bejeweled…


Diễn viên, ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh là người đại diện hình ảnh cho webgame Linh Vương.
Tuy nhiên, từ cuối năm 2008 đến nay, xu hướng giải trí bằng trò chơi ở môi trường công sở đã thay đổi đột ngột. Các game flash đang đánh mất ưu thế vì quá dễ, chỉ cần nhanh tay, nhanh mắt và quá ngắn ngủi.

Giới nhân viên văn phòng như Nguyễn Trần Việt Hoàng như “buồn ngủ gặp chiếu manh” trước làn sóng webgame đang ào ạt kéo về Việt Nam như Đế chế quật khởi (Trò chơi Việt), Linh Vương (VTC Game), Gladiatus, Ikariam (GameForge, Đức, đã có bản Việt hóa), Travian (Travian, Đức) và sắp tới là cả Tung hoành thiên hạ của VinaGame.

Không phải ngẫu nhiên là webgame lại “dồi dào” đến thế ở Việt Nam. Theo ước tính của một nhà phát hành, lượng dân văn phòng chiếm đến 30% trong cộng đồng giải trí game trực tuyến tại Việt Nam.



Chỉ cần mở thêm một trình duyệt web,gamer đã có thể chơi, các ứng dụng khác vẫn hoạt động bình thường trên máy tính. (Ảnh minh họa:T.A - GameK)
Họ có xu hướng không ưa chuộng những trò chơi giải trí tốn nhiều thời gian, cày kéo hay đua level mà thường chọn các game trực tuyến, nhẹ nhàng, dễ chơi, không tốn nhiều thời gian và tất nhiên phải mang lại niềm vui.

Webgame đã thỏa mãn tất cả các nhu cầu đó. Chiều theo thị hiếu, khá nhiều công ty giải trí game Việt Nam đã đổ tiền cho dịch vụ game trực tuyến này.

“Trước đây tôi thường chơi game giải trí buổi trưa hay sau giờ làm bằng các trò chơi offline nho nhỏ và cài trực tiếp trên máy tính như xếp kim cương, Line, Pikachu, dò mìn, đánh bài…



Cấu hình nhẹ là lợi thế của webgame hay nhat . (Ảnh minh hoạ, nguồn GameK)
Nhưng hiện nay tôi đã chuyển sang chơi webgame online. Rất hay và thú vị hơn nhiều. Việc chơi game giúp mình “refresh” tinh thần, trí óc trước khi bước vào một buổi làm việc bận rộn tiếp theo”, Trần Thanh Nga, một nhân viên văn phòng tại TP.HCM chia sẻ.

“Webgame không mất nhiều thời gian, không yêu cầu cài đặt phức tạp hay cấu hình máy cao, bất cứ khi nào có thời gian rảnh, tôi lại vào ngay trình duyệt web để chăm chút cho thành trì của mình và giao lưu cùng bạn bè. Đây là “món ruột” của tôi vào mỗi giờ nghỉ trưa”, Lê Trung Khánh, một nhân viên kế toán tâm sự. webgame hanh dong online

Ở thời điểm hiện tại, Đế chế quật khởi của nhà phát hành Trò chơi Việt đang sở hữu ưu thế vì là game được Việt hóa hoàn toàn và có nhà phát hành chính thức trong nước. Linh Vương của VTC Game mới chập chững những bước đi đầu tiên.

Theo GameK

choi game co tuong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét